Sinh hoạt chào cờ tuần 8 "Kỷ niệm 82 năm ngày mất Chí sĩ Phan Bội Châu 29/10/2022"


Sáng ngày 24/10/2022, trường THPT Phan Bội Châu đã long trọng tổ chức Lễ Tưởng Niệm 82 năm ngày mất của nhà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu mà trường được vinh dự mang tên. 

Trong bầu không khí trang nghiêm, quý thầy cô, quý Thầy Cô trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đại diện các đoàn thể (Chủ tịch Công đoàn, Thường trực Ban đại diện Hội phụ huynh học sinh, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, học sinh trong BCH đoàn,...), đã dâng những nén hương thành kính trước tượng đài cụ Phan Bội Châu để bày tỏ sự tưởng nhớ, lòng biết ơn vô hạn đối với bậc anh hùng hào kiệt, nhà tư tưởng-văn hóa lớn của dân tộc Việt Nam. Cũng tại buổi lễ, thầy và trò trường Phan đã được nghe giới thiệu về tiểu sử, con đường hoạt động cách mạng của cụ Phan và cùng hòa mình vào không khí tưng bừng, rộn ràng của Hội thi "Rung chuông vàng".

Với mục đích giáo dục nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ học sinh trường Phan, đồng thời hướng đến Lễ kỉ niệm 70 năm thành lập trường, Ban tổ chức đã tạo nên một sân chơi tri thức lớn với sự tham gia tranh tài của 71 bạn học sinh xuất sắc đại diện cho 71 chi đoàn. Các thí sinh tham gia phải trả lời 20 câu hỏi (có độ khó tăng dần) bằng cách lựa chọn phương án trả lời đúng nhất và viết vào bảng của mình. Thời gian trả lời mỗi câu hỏi là 10 giây. Khi hết thời gian trả lời câu hỏi, các thí sinh đồng loạt giơ đáp án của mình lên. Thí sinh nào trả lời đúng sẽ được ở lại sàn thi đấu, trả lời sai sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Nội dung các câu hỏi xoay quanh về tiểu sử nhà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu và truyền thống lịch sử của trường THPT Phan Bội Châu. Người trả lời đúng đến câu hỏi số 20 sẽ là người chiến thắng và được rung chuông vàng. 

Bên cạnh việc trả lời các câu hỏi về kiến thức lịch sử, Hội thi còn tạo sự cuốn hút cho người xem qua các tiết mục văn nghệ, giao lưu trò chơi, trả lời câu hỏi, mà hồi hộp nhất là phần cứu các thí sinh bị loại. Lúc này, thầy cô tham gia cứu trợ thí sinh sẽ thể hiện các kỹ năng (tâng bóng, chuyền bóng) tạo không khí sôi nổi, tươi vui cổ vũ cho chương trình. Bằng nhiều sự nỗ lực, cố gắng của trò và thầy cô, Hội thi dừng lại trong cảm xúc tiếc nuối ở câu hỏi thứ 17. Điều này đồng nghĩa với việc chưa tìm ra được người chiến thắng cuối cùng.

Chương trình được khép lại bằng những giai điệu tự hào qua bài hát Phan Bội Châu hành khúc (nhạc sĩ Lê Hoàng Chung), qua phần thể hiện của các bạn học sinh CLB Văn Nghệ Xung Kích.

Buổi lễ kết thúc, nhưng đã để lại trong lòng mỗi người những cảm xúc sâu sắc khó quên. Thời gian cứ mải miết trôi qua một cách vô tình…70 năm là cả một đời người, nhưng với ngôi trường THPT Phan Bội Châu thì khoảng thời gian ấy mới chỉ là một chặng đường trên hành trình hướng tới tương lai...
HƯỚNG TỚI LỄ KỈ NIỆM 70 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT PHAN BỘI CHÂU

Ảnh: CLB báo chí